Sĩ quan chuyên nghiệp có thành lập doanh nghiệp được hay không ?

tư vấn luật - dịch vụ tư vấn luật tại hà nội

Câu hỏi: Chào luật sư, hiện tôi là sĩ quan chuyên nghiệp thuộc lực lượng phòng không – không quân trực thuộc Quân đội nhân dân việt nam. Tôi đang cùng một người bạn góp vốn mở công ty. Tôi muốn nhờ luật sư tư vấn giúp xem chúng tôi có quyền thành lập doanh nghiệp hay không ? Xin cảm ơn luật sư, mong sớm nhận được trả lời của luật sư!

Luật sư trả lời:

Chào bạn, trước tiên chúng tôi xin cảm ơn bạn đã  gửi câu hỏi về cho Văn phòng luật sư Kết Nối. Với thắc mắc của bạn, văn phòng chúng tôi xin đưa ra quan điểm tư vấn như sau:

Theo mục c khoản 2 điều 18 luật doanh nghiệp 2014:

Điều 18. Quyền thành lập, góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp và quản lý doanh nghiệp

  1. Tổ chức, cá nhân sau đây không có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam
  2. c) Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam, trừ những người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp.

tư vấn thành lập doanh nghiệp

Căn cứ vào điều trên, trường hợp của bạn không có quyền thành lập doanh nghiệp.

Hy vọng với sự tư vấn của  Văn phòng luật sư Kết Nối sẽ giúp bạn chọn được phương án thích hợp nhất. Nếu như vẫn còn gì vướng mắc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline: (+84) 32123460

Tham khảo thêm các dịch vụ liên quan của Luật Kết Nối:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay