ĐIỀU KIỆN MỞ QUÁN NET

Quán net là gì?

Quán game, quán net là một loại hình kinh doanh, ở địa điểm kinh doanh của mình, chủ sở hữu sẽ lắp đặt một số lượng máy tính nhất định, có kết nối internet và phí phải nộp sẽ được tính theo giờ chơi. Đây được coi là một loại hình kinh doanh không mới, đã tồn tại trên thị trường Việt Nam từ lâu nhưng đặc biệt trong những năm gần đây đã trở nên bùng nổ hơn. Khách hàng đến đây để sử dụng dịch vụ với nhiều mục đích khác nhau nhưng chủ yếu sẽ là chơi game, học bài, trò chuyện với bạn bè thậm trí là dùng để làm việc.

Một điểm mới so với trước kia trong loại hình kinh doanh này đó là ngoài việc cung cấp dịch vụ sử dụng máy tính, chủ sở hữu còn cung cấp thêm dịch vụ ăn uống, thẻ game để có thể gia tăng thu nhập.

Điều kiện mở quán net

Việc mở quán game, quán net để cung cấp dịch vụ thì các tổ chức cá nhân phải đáp ứng đầy đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng. Theo Điều 35 Nghị định 72/2013/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 27/2018/NĐ-CP quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin mạng, điều kiện mở quán game, quán net như sau:

– Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu mở quán game, quán net đều phải tiến hành đăng ký kinh doanh;

– Về khoảng cách, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử phải giữ khoảng cách về chiều dài đường bộ ngắn nhất từ cửa chính của cửa phụ tới cổng chính và cổng phụ của cổng trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, Trường phổ thông có nhiều cấp học, Trung tâm giáo dục thường xuyên, Trường phổ thông dân tộc nội trú, Trường phổ thông dân tộc bán trú với khoảng cách từ 200m trở lên;

– Với những địa điểm được thiết lập để cung cấp dịch vụ này thì phải có biển hiệu thể hiện rõ các nội dung sau: Tên, điểm, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, số đăng ký kinh doanh và tên biển ghi nội dung “Điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng”, trong trường hợp đồng thời là đại lý internet thì phải ghi thêm nội dung “Đại lý internet”.

– Về diện tích: Diện tích trong trường hợp này là diện tích 1 phòng độc lập hoặc tổng diện tích của nhiều phòng kề nhau có liên thông với nhau.

  • Trong khu vực đô thị loại đặc biệt, đô thị loại I, loại II, loại III thì diện tích tối thiểu được quy định là 50m2;
  • Trong khu vực đô thị loại IV, loại V thì diện tích tối thiểu 40m2;
  • Ở những khu vực còn lại thì diện tích tối thiểu là 30m2;

– Thực hiện việc niêm yết công khai nội quy sử dụng dịch vụ ở nơi mọi người dễ nhận biết bao gồm: Các hành vi cấm, quyền và nghĩa vụ của người sử dụng internet, quyền và nghị định của người sử dụng dịch vụ trò chơi điện tử;

– Phải có các thiết bị phòng cháy, chữa cháy và tiêu lệnh phòng cháy, chữa cháy. Nội quy phòng cháy chữa cháy theo quy định về phòng, chống, cháy nổ được thành lập theo quy định của Bộ Công an;

– Bảo đảm đủ ánh sáng, độ chiếu sáng đồng đều trong phòng máy;

Cơ quan nào có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh quán Net?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 35 Nghị định 72/2013/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 35 Điều 1 Nghị định 27/2018/NĐ-CP có quy định về điều kiện hoạt động của điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng như sau:

Điều kiện hoạt động của điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng

3. Cơ quan cấp giấy chứng nhận là Sở Thông tin và Truyền thông hoặc Ủy ban nhân dân quận, huyện được Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương giao chủ trì việc cấp, sửa đổi, bổ sung, gia hạn, cấp lại, thu hồi giấy chứng nhận đủ Điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng.

Như vậy, Cơ quan nào có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh quán Nét là Sở Thông tin và Truyền thông hoặc Ủy ban nhân dân quận, huyện được Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương giao chủ trù việc cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay